[NT Dòng Sông Huyền Bí] Quyển 1 – Chương 1 [1]


Ngoại truyện Dòng Sông Huyền Bí

Tác giả: Chie Shinohara

border9

Quyển 1 – Chương 1

“Ôi, Zannanza điện hạ? Ngài định ra ngoài sao?”

Xoay người thấy cửa phòng mở rộng, Ilbani ăn mặc chỉnh tề đứng ở cửa, người đứng bên cạnh cậu ta là Katuwa, người hầu và thị nữ hai bên cửa đã sớm cáo lui rời đi.

Ilbani là con trưởng của Viện trưởng Nguyên Lão Viện Baltasuhi Vani. Katuwa lại là con trai trưởng của nghị sĩ Nguyên Lão Viện Aigil. Gia đình hai người bọn họ là đại quý tộc nổi tiếng ở đế quốc Hittite, hai nhà luân phiên giữ chức Viện trưởng Nguyên Lão Viện, Quốc vương cũng rất coi trọng hai đại gia tộc bọn họ. Hai người bọn họ là con cháu trong trong gia tộc, đương nhiên phải “thừa kế nghiệp cha”, cho nên bọn họ làm thư ký trong hoàng cung, rất chăm chỉ học tập, tuy rằng tuổi còn nhỏ nhưng đã thể hiện uy nghiêm của bậc cha chú, hai người năm nay cùng mười sáu tuổi. (1)

(1) Ilbani lớn hơn Kail hai tuổi

Mẹ của Ilbani đảm đương chức nhũ mẫu của Hoàng tử con trai Vương phi Hinti, bởi vậy Ilbani luôn nhiều lần ra vào cung điện Vương phi. Thời gian lâu dài, Ilbani vốn nên ở chỗ cha thì phần lớn thời gian đều dứt khoát ở hậu cung cùng hai vị Hoàng tử.

“Ừ, việc chuẩn bị cho Đại thần điện đã xong, mặc dù bây giờ thời gian còn hơi sớm, nhưng mà vẫn cứ đi trước đi.”

“Thật là, điện hạ không thấy quá sớm sao? Hoàng tộc cũng khỏi phải nói, ngay cả các quý tộc chủ yếu cũng chưa đến thần điện mà. . .” Katuwa nói.

“Điện hạ trình diện trước khi bữa tiệc chính thức bắt đầu, đối với bất kỳ ai thì đều có vẻ rất khách khí, kỳ thật thì không cần phải như vậy. Ngài và hoàng tộc cùng được mời tham dự, bởi vì Tứ Hoàng tử là một trong trong những hoàng tử cực kỳ xuất sắc của Quốc vương bệ hạ mà.”

Thật ra thì mọi người đều biết lo lắng của ta là cái gì.

Mẹ của ta địa vị xuất thân cũng không cao quý. Mà Ilbani và Katuwa bình thường cũng hết sức cẩn thận, cố gắng không ra vẻ thương hại ta, ta nghĩ, bọn họ nhất định là từ thái độ bình thường của ta đã biết suy nghĩ của ta rồi.

“Mấy hôm trước Hoàng đế bệ hạ cho ngài đi giữ chức ở quận Arishal, không biết vì sao ngài lại cự tuyệt, cho nên hiện giờ chức vị này vẫn bỏ trống.”

“Dĩ nhiên, giữ chức ở mấy quận huyện gì đó, ta làm sao thì cũng không cách nào đảm nhiệm được.”

“Nhưng mà thân là Hoàng tử của Hittite, chỉ cần không phải Thái tử thì đều phải giữ chức ở một thành phố lớn. Tuy Arishal có hành cung của hoàng thất đặt ở đấy, song vẫn là một đô thị nhỏ. Tuy đến đấy sẽ có cảm giác tài năng bị mai một nhưng cũng không phải là quá bất lợi.”

“Bây giờ không phải là thời gian nói mấy chuyện đó, Katuwa, ta vốn định đi sớm một chút.”

Katuwa cau mày nghi ngờ nhìn ta.

“Vốn là thế, hôm nay là nghi thức sau cùng của lễ tang mẫu hậu Hinti, bất luận thế nào cũng không thể tới trễ. Các ngươi tới sau cùng với mấy người Baltasuhi và Aigil cũng được.”

“Không… Nếu đã vậy, hãy để chúng tôi đi cùng điện hạ.” Vẻ mặt của Ilbani và Katuwa đều dãn ra, đoạn hai người bọn họ nối gót theo sau ta.

Nghi thức sau cùng của lễ tang mẫu hậu Hinti, tổng cộng nghi thức phải cử hành bảy ngày.

Hôm nay tiến hành nghi thức cuối cùng ở Đại thần điện xong thì di thể mẫu hậu sẽ được chuyển qua hầm mộ, từ nay về sau, mẫu hậu sẽ vĩnh viễn rời xa chúng ta.

Mẫu hậu Hinti là một vị Vương phi hết sức ưu tú, người là trợ thủ đắc lực của phụ vương, là một vị Vương phi được các dòng dõi quý tộc tôn kính, dân chúng kính yêu và ủng hộ.

Người có mái tóc dài màu dây đay, đôi mắt màu hổ phách, là một người phụ nữ vô cùng xinh đẹp.

Phụ vương… À, Quốc vương Suppiluliuma I khi còn là Thái tử từng có một vị chính phi, bà là Vương phi Taduhepa, là Công chúa thuộc dòng dõi hoàng tộc Mitanni, sau khi bà sinh vị Công chúa kế tiếp và Thái tử thì cũng bởi vì mắc bệnh truyền nhiễm mà qua đời.

Sau đó, toàn thể Nguyên Lão Viện nhất trí đề cử Công chúa Hinti từ trong hoàng tộc làm Vương phi. Trước kia vì để làm nữ quan tối cao nhất của Hittite mà Người đã được tận lực nuôi dưỡng, bởi vậy Người hết sức thông minh.

Nhưng dưới tình huống này, ta cũng có thể tưởng tượng: Nói vậy Người cũng không biết làm sao, khi đó phụ vương có vài vị tiểu thiếp và công chúa hoàng tử, ngay cả Thái tử cũng đã quyết định được rồi.

Thế nhưng mẫu hậu Hinti cho rằng thân là người phụ nữ cao quý nhất nước, điều cần thiết không phải là sự sủng ái của Hoàng đế, cũng không phải sinh hạ người nối dõi là được, thân là Vương phi thì cần phải vượt qua tâm tính tự kiềm chế của người thường và biết tự cảnh giác, cũng phải độ lượng như Quốc vương vậy.

Mẫu hậu Hinti cuối cùng cũng vào cung, các dòng dõi quý tộc tuy rằng kính nể Người, nhưng đều có thể hiểu được cách làm của Người, mà dân chúng cũng tiếp nhận vị Vương phi nhân ái và công bằng này, vào lúc đó, không ai ngờ rằng sẽ xảy ra chuyện như ngày hôm nay.

Bảy ngày trước, mẫu hậu Hinti cứ thế ngã trước mặt chúng ta, đến bây giờ chúng ta còn chưa muốn tin đây là sự thật, là mẫu hậu Hinti bị độc chết.

Nữ quan trưởng Laysa được Quốc vương sủng ái mà đố kỵ với Vương phi, hoặc là bởi vì nguyên nhân nào đó thầm oán hận Vương phi, mà hạ độc trong rượu của Vương phi, lúc này mọi người đưa ra kết luận như thế. Độc dược được tìm thấy trong phần rượu còn thừa lại. Việc chuẩn bị thức ăn cũng do nữ quan trưởng đảm nhiệm, mà lúc ấy chỉ có bà là người duy nhất. Thế nhưng, ta vẫn không tin được chuyện đó.

Ta là do mẫu hậu Hinti nuôi lớn. Mẹ của ta là thị nữ của mẫu hậu Hinti.

Bà là con gái thương nhân Hattusa, thân phận rất thấp kém. Lúc Hoàng đế bệ hạ hỏi thăm mẫu hậu Hinti thì lần đầu nhìn thấy mẹ của ta, sau đó thì coi trọng bà ấy, rồi sinh ra ta.

Nhưng mà mẹ của ta thân thể không khỏe, vì thế đã sớm qua đời, may mà mẫu hậu Hinti vô cùng nhân ái, Người đón ta từ nhà ngoại mẹ ta trở về, sinh sống trong cung của Vương phi. Xem ta như con trai ruột mà nuôi nấng, mãi đến khi ta mười ba tuổi.

Từ chuyện này cũng có thể thấy được mẫu hậu Hinti độ lượng, tuy rằng nữ quan hầu hạ mình được bệ hạ sủng ái, bản thân Người cũng xem đây không phải chuyện gì hiếm thấy. Vương phi thông thường sẽ ghẻ lạnh nữ quan kia, nói chi là để đối phương sinh hạ hoàng tử, nhưng mà mẫu hậu Hinti không chỉ không lãnh đạm với ta, trái lại còn thương yêu ta gấp bội. Để ta chung sống bên cạnh cùng với Người và con trai ruột của Người, hoàng huynh của ta.

Mà nữ quan Laysa vẫn ở bên cạnh mẫu hậu từ khi Người còn là thần quan, có thể tưởng tượng được lòng trung thành của bà. Nữ quan Laysa giống như chị em ruột thịt của mẫu hậu vậy. Ngay từ nhỏ đã ở bên cạnh Người, từ lúc Người học để trở thành thần quan đến cả khi Người được sắc phong làm Vương phi. Trong đầu Laysa chỉ có duy nhất mẫu hậu Hinti mà thôi. Phải làm thế nào mẫu hậu mới không lao lực quá độ, phải làm thế nào để mẫu hậu có thể giải bày nỗi lòng mình, đừng tự hao mòn sức khỏe… Bà ấy chỉ có thể nghĩ được những chuyện như thế mà thôi. Mẫu hậu Hinti cũng vô cùng tin tưởng nữ quan Laysa. Bởi vì chính vụ, mẫu hậu không có thời gian lo cho sức khỏe của mình, cho nên sinh hoạt hàng ngày đều là nữ quan Laysa lo liệu. Thông thường mẫu hậu đều sinh hoạt ở cung điện của mình, đại đa số văn thư quan trọng đều là do nữ quan Laysa mang qua Vương cung và hậu cung.

Nói nữ quan Laysa hận mẫu hậu Hinti? Làm sao có thể?

Mẫu hậu Hinti không thể nào là do Laysa giết chết!

Không thể nào!

Nói như vậy thật quá buồn cười!

Bảy ngày qua, ta một mực lo lắng chuyện này…

Bây giờ là năm thứ hai mươi lăm Suppiluliuma I tại vị.

Do đây là nghi thức cuối cùng tiễn biệt mẫu hậu Hinti, bởi vậy rất nhiều dân chúng ngưỡng mộ mẫu hậu đều từ các nơi của đế quốc tụ tập về thủ đô, người dân ở Hattusa hôm nay nhiều hơn bình thường gấp mấy lần.

Những bản làng xây dựng trên các vùng núi đã trở thành những thành lũy tự nhiên, hơn nữa trải dài từ vùng thượng phía nam đến vùng hạ phía bắc là hai lớp tường thành kiên cố bảo vệ hai vạn người dân thủ đô khỏi những cuộc xâm lược. Ở Hattusa được phân thành hai khu vực. Vùng đất cao phía Nam được gọi là “Thượng khu”, trung tâm của nó là nơi hoàng tộc sinh sống. Lâu đài được xây dựng trên một vách đá mà từ đó có thể nhìn xuống cả thủ đô bên dưới. Đối với việc cai trị của quốc vương mà nói, đây là một mấu chốt quan trọng. Xét về mặt vị trí, cung điện chỗ mẫu hậu và bọn ta sống nằm cạnh cổng phía đông “Vương môn” (2), tuy không phải vị trí trung tâm gì nhưng lại liên kết với toàn bộ nơi ở của hoàng tộc, điện thần quan và nơi ở của các quý tộc, là một biểu tượng quan trọng cho bộ máy chính quyền. Ngược lại, “Hạ khu” ở phía bắc là nơi sản xuất. Rất nhiều thương nhân và thợ thủ công sống ở đây nên nơi này lúc nào cũng tấp nập sôi động. Trung tâm của Hạ khu, hay nói đúng hơn nó đã trở thành một biểu tượng, chính là Đại thần điện. Thần điện số một của Hattusa. Thần điện lớn và trang trọng nhất toàn vương quốc, nằm ở Hạ khu. Khác với thần điện ở Thượng khu nơi hoàng tộc và các quý tộc hay lui tới, thần điện ở Hạ khu chào đón cả những thường dân đến viếng thăm.

(2) Vương môn: cổng vua

Thần điện cao quý nhất của vương quốc không được đặt ở Thượng khu nơi tầng lớp cai trị sinh sống, mà lại đặt ở Hạ khu của nhân dân, những người thực sự đã gầy dựng nên đất nước. Đối với ta mà nói, đó là một niềm tự hào. Giờ đây, ở quảng trường rộng lớn trước thần điện đó, hàng vạn người dân đang tụ tập. Không chỉ những vùng lân cận quanh Hattusa, mà từ khắp các vùng miền xa xôi trên cả nước, dù có phải tốn bao nhiêu thời gian họ cũng quyết tâm đến để đưa tiễn Vương phi Hinti. Dân số ở Hattusa hôm nay, dường như được nhân lên bội phần so với thường ngày.

redriver-q1c1-1

Không sai, mẫu hậu Hinti chính là người như thế đó.

Di thể mẫu hậu Hinti đặt trên tế đàn ở Đại thần điện. Trên quan tài của người phủ một tấm vải thêu hoa văn Vương phi, xung quanh tràn ngập mùi đàn hương đang cháy. Mà các nhà quyền quý đều tập trung ở nội điện, ngồi ở vị trí đã an bài trước đó. Ta đi vào thần điện, bọn họ nhìn thấy ta thì rối rít hành lễ với ta.

Ta ngồi trên chiếc ghế hoàng tộc đã an bài ổn thỏa, cùng đồng hành có Ilbani và Katuwa cũng ngồi ở vị trí gia tộc của mình. Sau đó không lâu, những hoàng tộc khác cũng lần lượt tới.

Thứ tự vào bàn của nhóm hoàng tộc dựa theo thứ bậc khoảng cách huyết thống với Hoàng đế hiện giờ, đi vào trước tiên là những người có quan hệ huyết thống với Tiên đế, nhân số không nhiều lắm, bọn họ tiến vào vị trí của mình. Tiếp theo là anh chị em của Hoàng đế bệ hạ, bọn họ dựa theo tuổi tác mà đi vào, do Công chúa Fatima đảm nhiệm chức nữ quan trưởng của thần điện thứ bảy, mà em trai Hoàng đế, điện hạ Zida hiện giữ chức trưởng quan cận vệ đi ở sau cùng.

Sau đó là tiểu thiếp của phụ vương, hiện tại phụ vương có mười một tiểu thiếp, trong đó xuất thân quý tộc Hittite có bảy người. Tuy rằng trên lễ tang Vương phi cần hạn chế trang phục, nhưng bọn họ còn âm thầm cạnh tranh. Sau đó là công chúa từ các quốc gia lân cận gả tới tất cả có ba người: Đầu tiên là phi tử Ahiwaya, xuất thân là Công chúa Wisteria, ba mươi lăm tuổi, là người lớn tuổi nhất trong các tiểu thiếp, không có con nối dõi, bà lúc nào cũng rụt rè như khi còn là Công chúa vậy. Phi tử Tia Saura ba mươi tuổi xuất thân từ vương thất Ugarit, vốn có mái tóc đen xinh đẹp và đôi mắt màu ngọc bích, từ khi vào cung tới nay vẫn được phụ vương sủng ái, cho dù là hiện tại, vóc người đầy đặn của bà vẫn như cũ không đổi thay. Bà là mẹ của ba vị công chúa của phụ vương, Nepis Ilra, Helma Guppi, Addah Helman. Phi tử Nakia Công chúa của Babylon năm nay hai mươi mốt tuổi, đến bây giờ ta còn chưa biết người này, cũng không phải là chưa từng gặp nàng ta, chỉ là nàng ta ngoại trừ sinh hoạt chính thức ra thì rất ít khi ra khỏi hậu cung, coi như rất khó mà xuất hiện một lần, lúc nào cũng cúi đầu, không cho người khác nhìn thấy ánh mắt của nàng ta. Nàng ta một mực cưng chiều con trai của mình, sống rất bình thản, đại khái là một người hướng nội không gây gổ. Người cuối cùng trong nhóm tiểu thiếp là Shaliah, xuất thân từ hoàng tộc Hittite, là em gái ruột của mẫu hậu Hinti, năm nay hai mươi tám tuổi. Thay vì nói bà là tiểu thiếp, chi bằng nói bà là tâm phúc của mẫu hậu, thư ký riêng của Hoàng đế bệ hạ, không có con nhỏ, bà đại khái là người phụ nữ tài năng và có thân phận cao nhất trong các phi tử. Người kế nhiệm vị trí Vương phi rất có khả năng là bà.

Vào bàn sau cùng chính là hoàng tử và công chúa của Hoàng đế đương nhiệm, ngoại trừ năm vị công chúa bởi vì quan hệ thông gia chính trị mà gả đi nước khác thì hiện giờ còn bảy vị công chúa ở trong nước đều tiến vào.

Phụ vương có tổng cộng chín hoàng tử, thế nhưng, có ba hoàng tử đã chết khi tuổi còn nhỏ, số còn lại hiện giờ bao gồm có ta – Tứ Hoàng tử Zannanza Hattusili trong sáu hoàng tử.

Người gật đầu ngồi xuống một bên của ta chính là em trai nhỏ tuổi hơn của ta, Ngũ Hoàng tử Mali Piyasili. Mẹ là tiểu thiếp Dukkhasa xuất thân quý tộc. Mali năm nay mười tuổi, tính tình hoạt bát, bởi vì bọn ta luôn đi học chung, cho nên quan hệ anh em tương đối thân thiết.

Ngồi vào vị trí tiếp theo chính là Nhị Hoàng tử Rois Telipinu, có mẹ xuất thân quý tộc đã qua đời, Nhị hoàng huynh năm nay hai mươi tuổi, là người chính trực ngay thẳng, hiện tại đảm nhiệm chức quận trưởng ở thành phố cứ điểm Haleb, lần này đã qua nửa năm kể từ khi huynh ấy về triều lần trước.

Judah Haspasrupi – em trai nhỏ nhất, năm nay bốn tuổi, được nhũ mẫu ôm vào cung điện. Cậu bé là con của phi tử Nakia, có mái tóc màu vàng kim xinh đẹp và đôi mắt màu lam đậm, tuyệt đối không giống màu tóc nâu và đôi mắt màu xám của phụ vương, cũng không có mài tóc màu hổ phách như của phi tử Nakia, những thành viên hoàng tộc khác cũng không có vẻ ngoài như vậy. Cho nên trong cung vẫn có tin đồn rằng… Judah có thể không phải là con trai ruột của phụ hoàng.

Gần với chỗ ngồi tối cao chính là vị trí của Tam Hoàng tử, hoàng tử duy nhất do Vương phi Hinti đã băng hà sinh hạ, là người cùng ta lớn lên từ nhỏ. Đối với ta mà nói, huynh ấy là người duy nhất ta xem là anh em thật sự của ta. Từ khi mẫu hậu Hinti qua đời đến nay, ta cũng không nhìn thấy huynh ấy trong cung của Vương phi. Mẫu hậu kính yêu nhất qua đời, chắc là huynh ấy vô cùng đau khổ, mà người anh trai từ nhỏ đã thông minh điềm đạm, thấu hiểu lòng người lại không cho mọi người lo lắng, có thể là đã đến nơi nào đó tự mình giải sầu.

Ánh mắt của mọi người đều tập trung ở lối vào.

Hoàng huynh còn chưa ăn xong điểm tâm sao?

Hoàng huynh… Còn chưa xuất hiện…

Người ở trước cửa mặc trang phục Thái tử là Hoàng tử đầu tiên Sari Arnuwanda, là con trai của tiền Vương phi đã băng hà mười bảy năm trước, năm nay hai mươi bốn tuổi. Do tuổi tác và thân phận, huynh ấy trở thành Thái tử không thể bàn cãi, nhưng mà huynh ấy di truyền thể chất yếu ớt từ mẹ, thường hay sinh bệnh, đây là chuyện mà tất cả người dân Hittite đều lo lắng.

“Ồ? Kail còn chưa tới sao?” Thái tử nhìn chỗ trống duy nhất cười khổ.

Trái tim của ta nhảy dựng lên.

Mồ hôi lạnh cũng từ trên trán đổ ra.

Luật pháp quy định, trong những buổi lễ trọng đại, hoàng tử đến trễ là chuyện hết sức vô lễ, cho dù là mẫu thân mình qua đời có bi thương thế nào thì cũng không thể trở thành lý do.

Hoàng huynh sao vậy?

Tuy rằng phụ vương còn chưa tới, nhưng mà… Phải nhanh lên!

Ta cầu khẩn như vậy, nhưng mà…

Lính cận vệ từ từ đi vào, xếp thành hai hàng ở Vương môn, phần lớn thần điện, cung điện, và phủ đệ quý tộc Hoàng đế hay ra vào đều bố trí cổng vào chuyên dụng cho vua, tạo điều kiện cho Hoàng đế và Vương phi ra vào, lúc này, tất cả mọi người ở đây đều đứng thẳng lên, cung kính cúi đầu hành lễ.

Quốc vương đế quốc Hittite, Suppiluliuma I giá lâm.

Đế quốc Hittite có một thời kỳ đánh hạ Babylon khiến người ta tự hào.

Chẳng qua lịch sử đã qua một trăm năm, lãnh thổ hiện nay được dòng sông Đỏ bao quanh. Phụ vương đã khiến nơi đây trở thành đại quốc số một ở khu vực Anatolia.

Ông dùng mánh khóe và chiến lược ngoại giao tài tình của mình mở rộng lãnh thổ, hiện tại, phía tây Hittite là Mitanni, phía đông giáp biên giới hai nước Arzawa và Ahhiyawa, phía bắc dẫn đến Biển Đen, còn lại phía nam dẫn đến Biển Trắng (3).

(3) Biển Trắng ở đây là Biển Địa Trung Hải. Trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Biển Địa Trung Hải còn có tên là Akdeniz – Biển Trắng.

Phụ vương hiện nay bốn mươi sáu tuổi, là lúc lãnh thổ Hittite đạt được mức lớn nhất trong lịch sử. Ông có mái tóc màu nâu đậm và chòm râu màu xám trắng, năm tháng tác chiến cùng các nước đã tôi luyện ông thành một vĩ nhân. Hôm nay ông mặc trường bào màu trắng, đội mũ màu xanh nhạt, trên ngực đeo huy hiệu màu bạc, thể hiện lòng thương tiếc và yêu mến đối với Vương phi Hinti đã băng hà. Phụ vương ngồi trên vương tọa, ánh mắt dừng tại chỗ trống duy nhất.

Oa oa, thảm rồi…

“Kail sao vậy? Thái tử cũng đã an tọa rồi mà nó còn chưa tới?”

“Phụ vương, lần này mẫu hậu của Kail qua đời, nhất định nó rất thương tâm…” Trong lúc Thái tử điện hạ đang giải thích cho Phụ vương được phân nửa thì cửa vào cổng chính đột nhiên xôn xao.

“Xin thứ lỗi! Con đã đến trễ!”

!!

A! Đúng là hoàng huynh rồi!

Trong lúc vệ binh kinh ngạc, bóng người màu đỏ rực đi tới trước mặt mọi người, huynh ấy có màu tóc nâu của mẫu hậu Hinti, là con trai duy nhất của Người, đôi mắt màu hổ phách giống mẹ như đúc, mà ta, ta lại cảm thấy rất giống một con sư tử sống trong rừng rậm.

Đây là Tam Hoàng tử, Kail Mursili điện hạ.

Với ta mà nói, đây là người anh trai ta kính yêu nhất, quan trọng nhất. Hoàng huynh hơn ta một tuổi.

Hoàng huynh thở dài một cái.

Nhất định là lúc ra ngoài huynh ấy đau khổ quá mức, đến nỗi quên cả thời gian tang lễ. Ta cho rằng đại khái là như vậy… Nhưng mà… Cái đó…

Trên bộ áo màu trắng sữa trước ngực huynh ấy đeo một chiếc hoa cài áo… quá hoa lệ… Hơn nữa, trong tay huynh ấy còn cầm chiếc áo choàng màu đỏ rực… Cái gì vậy… Trên tang lễ mẫu hậu mà ăn mặc như vậy, rốt cuộc hoàng huynh đang nghĩ gì?

“Phụ vương, hoàng huynh, thật xin lỗi.” Sau khi dùng giọng điệu nhẹ nhàng cười khổ tạ lỗi với Thái tử và phụ vương xong, Kail hoàng huynh thuận tay khoát áo choàng lên chỗ ngồi, lập tức ngồi xuống.

Bước chân của hoàng huynh lúc nào cũng bình thản như gió vậy, ngay cả ngày hôm nay nhịp chân này cũng không thay đổi. Giống như mỗi lần bày trò nghịch ngợm khi còn nhỏ, lúc đi ngang qua chỗ ta thì huynh ấy nháy mắt với ta một cái. Thôi nào hoàng huynh, ít nhất phục trang cũng phải nghiêm chỉnh một chút đi chứ…

Lập tức, trong không khí mơ hồ tỏa ra hương thơm nhẹ, là từ trên người hoàng huynh phát ra.

Nhưng mà… Mùi hương này, không giống mùi trầm hương hoàng huynh hay dùng. Nó nồng đậm và ngọt ngào hơn.

… Không thể nào… Chẳng lẽ là… Nhưng mà, nghĩ thế nào thì cái mùi này cũng là…

… Đúng là mùi hương trên người một cô gái.

“Thật không nghĩ đệ lại tới thần điện trước cơ đấy, Zannanza.” Kail hoàng huynh dựa vào ghế nói với ta.

Categories: Dòng Sông Huyền Bí | Tags: , , , , | 1 Comment

Post navigation

One thought on “[NT Dòng Sông Huyền Bí] Quyển 1 – Chương 1 [1]

  1. thank so much for your site it assists a lot. http://tabletky-na-erekci-cz.eu/zevs.html

Leave a comment

Blog at WordPress.com.